CTY TNHH MỸ NGHỆ ĐẠI PHÚC

Tên: CTY TNHH MỸ NGHỆ ĐẠI PHÚC

Địa chỉ:  128 Võ Thành Trang, P.11, Q.Tân Bình, TP. HCM

Mã số thuế:  0309890735

Điện thoại:  (+84)-8-62690777- 6269 0999

Fax: (+84)-8-6269-0555

Email: info@mynghedua.vn

Website: mynghedua.vn

Lĩnh vực kinh doanh: Thủ công mỹ nghệ dừa

 

Giới thiệu: 

NHỮNG KIỆT TÁC TỪ …

CÂY DỪA 

 

Nếu như trong thời kì kháng chiến, người ta nhắc đến cây dừa như một anh hùng bởi “Dừa che bộ đội, dừa vây quân thù”. Dừa cũng biết lợi dụng sức chảy của dòng sông, mà đoàn kết lại để đánh ngăn bước tiến của quân thù. Dừa là “trạm thông tin” dán áp phích tuyên truyền cổ động, và cũng là nơi làm rơi rụng mấy chiếc trực thăng. Trong thơ ca, dừa đã trở thành cảm hứng cho nhiều thi sĩ, trong đó nhà thơ Lê Anh Xuân đã viết:

        Tôi lớn lên đã thấy dừa trước ngõ
        Dừa ru tôi giấc ngủ tuổi thơ
        Cứ mỗi chiều nghe dừa ru trước gió
        Tôi hỏi nội tôi: “Dừa có tự bao giờ?...”

                        (Trích trong bài thơ “Dừa ơi” - 1966).

Trong cuộc sống hàng ngày, dừa là vật liệu cho con người làm nhà che nắng, che mưa. Là cái nôi cho trẻ thơ, là cái giường cho tuổi già yên giấc ngủ. Trong lúc khốn khó, không chỉ có “cầu tre lắc lẻo”, mà “cây cầu dừa” cũng kết tóc se duyên trai gái và trong thực tế rất vững chải để nối lại tình làng, nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau. Dường như, dừa đã trở thành một món ăn không thể thiếu của người dân.

Ngày nay, ta lại biết thêm một “đứa con” sinh ra từ cây dừa. Đó chính là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được các nghệ nhân tỉ mẩn, khéo léo thổi hồn cho những sản phẩm của mình trong từng chi tiết rất độc đáo. Thân và gáo dừa làm đũa, muỗng, tách,... Đồ chơi cho trẻ em là búp bê, có cả từ xe lôi có người kéo, đến xe ngựa,... Chà dừa làm sản phẩm lồng đèn, lẵng hoa. Cọng lá dừa làm giỏ xách,…

Trên thực tế, không phải bất kì người Việt nào cũng có thể hiểu, cảm nhận, thưởng thức được giá trị mà những sản phẩm mới từ dừa mang lại cho cuộc sống. Mọi người vẫn mãi chỉ nhắc đến cây dừa với những gì mờ nhạt nhất. Điều đó đã đưa lại không ít khó khăn cho những nhà sản xuất và cho các nghệ nhân ở đất xứ dừa.

Sản phẩm làm ra ngày càng nhiều mà bán đi thì “nhỏ giọt” trong khi thị trường trong và ngoài nước vẫn còn bỏ ngõ và vẫn chưa có một cầu nối giữa nhà sản xuất với thị trường. Nghịch lí ấy khiến cho hầu hết các hộ sản xuất ở đây phải tự tay làm ra sản phẩm và tung ra thị trường với giá thành bèo bọt nhất. Vì lẽ đó, sản phẩm mỹ nghệ dừa  lại càng trở nên nhỏ bé và xa lạ hơn.

Cả tuổi thơ được tắm mát bởi những bóng dừa, gắn bó hơn 10 năm với những sản phẩm mỹ nghệ  của làng quê và gia đình, anh Nghiêm Huỳnh Phúc (sinh năm 1988) thấu hiểu tất cả những khó khăn của người dân cùng với sản phẩm làng nghề. Anh nhận thấy cần phải làm gì đó để đưa sản phẩm mỹ nghệ của xứ sở dừa đi đến mọi miền quê và giới thiệu với bạn bè thế giới để nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, văn hóa quê hương, góp phần cải thiện đời sống của bà con trong làng nghề.

Ý tưởng đó được nuôi dưỡng từng ngày trong anh cho đến khi tốt nghiệp chuyên ngành du lịch năm 2008, anh quyết định cho ra đời cái tên Cty TNHH mỹ nghệ Đại Phúc để thực hiện hoài bão của mình dù biết sẽ rất khó khăn và trở ngại. Thế nhưng, bằng sức trẻ và nhiệt huyết, anh đã vượt qua thách thức, khó khăn tất yếu của một doanh nghiệp khi mới bắt đầu. Thành lập doanh nghiệp, anh mong muốn sẽ là người đại diện, là người đỡ đầu cho những sản phẩm của làng nghề. Anh cũng hi vọng Đại Phúc sẽ là chiếc cầu nối giữa sản phẩm mỹ nghệ dừa, người tiêu dùng và với nền văn hóa nơi đây.

Sau một thời gian hoạt động và tìm hiểu thị trường, anh nhận ra rằng lợi nhuận của sản phẩm mỹ nghệ dừa chủ yếu là từ việc xuất khẩu sang thị trường nước ngoài nhưng kém duyên và quá mờ nhạt đối với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong thị trường nội địa. Đây chính là điều khiến nhà doanh nghiệp trẻ Huỳnh Phúc phải trăn trở, băn khoăn. Bởi hiện nay, người Việt chưa cảm nhận được giá trị bên trong của các sản phẩm mỹ nghệ dừa. Họ vẫn chưa quan tâm đến độ bền, độ tinh xảo và giá trị về sức khỏe của sản phẩm. Những vật dụng thường dùng vẫn là các sản phẩm được làm từ nhựa, inox, …. Với sứ mệnh của mình, anh mong muốn cùng liên kết với các doanh nghiệp, nhà sản xuất để mở rộng thị trường nội địa, tìm một chỗ đứng cho sản phẩm mỹ nghệ dừa.

Và quan trọng hơn cả, điều mà nhà doanh nghiệp trẻ Huỳnh Phúc quan tâm không phải là lợi nhuận từ sản phẩm mà mong muốn cùng chung tay với chính sách của nhà nước trong chiến lược “Người Việt dùng hàng Việt” nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Hiện nay, Đại Phúc đã trở thành nhà sản xuất – phân phối hơn 10 dòng sản phẩm gia dụng, quà tặng, túi xách tranh trí nội thất mỹ nghệ gỗ dừa với chất lượng tin cậy, mẫu mã độc đáo, bắt mắt. Đặc biệt Đại Phúc luôn là người đồng hành phân phối các sản phẩm mỹ nghệ dừa với giá thành hợp lý cạnh tranh nhất.

 

Với sự có mặt của mình, CTy mỹ nghệ dừa Đại Phúc hi vọng sẽ cùng với nhà sản xuất góp phần thổi thêm sức mạnh cho sản phẩm, giúp cho căn phòng của mỗi gia đình có thêm một chút hương vị của miền sông nước, mang một không khí ấm cúng từ thiên nhiên. Đem đến một món quà dân dã ý nghĩa để chúng ta trao tặng cho nhau vào những dịp lễ. Đồng thời mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ cho mọi người về sản phẩm mỹ nghệ và về văn hóa xứ dừa.

Đến với cty TNHH mỹ nghệ Đại Phúc, ta sẽ hiểu thêm những giá trị văn hóa truyền thống ẩn sau từng tác phẩm. Và quan trọng ta sẽ chọn cho mình sản phẩm mỹ nghệ độc đáo nhất, vừa ý nhất.

Share

Facebook Comments Box